KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN – LÝ SƠN

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Bạn đang lên kế hoạch về du lịch Lý Sơn, thêm vào đó là kết hợp Đà Nẵng và Hội An. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn với lịch trình 5 ngày 4 đêm. Bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với lịch trình của bạn. Kinh nghiệm dựa vào du lịch Lý Sơn là chủ đạo cho hành trình. Nên mình sẽ dành cho Lý Sơn nhiều thời gian.

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN – LÝ SƠN

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn
kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn

1. Phương tiện đến với Đà Nẵng.

Để đến với Đà Nẵng bạn có thể đi tàu, đi xe, đi máy bay.

Với lựa chọn đi máy bay.

Sân bay Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất của Miền Trung. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ  2km. Đa dạng các hãng hàng không và các chuyến bay cho bạn lựa chọn. Trong năm 2016 đón tiếp tới 8.783.429 hành khách. Bạn có thể đặt vé máy bay càng sớm càng tốt để có giá vé rẻ.

Xe khách và tàu lửa cũng là lựa chọn cho các bạn ở gần. Còn ở xa vẫn nên lựa chọn máy bay với giá không chênh lệch ( nếu đặt vé sớm ) mà tiết kiệm thời gian, sức khỏe.

2. Lưu trú ở Đà Nẵng.

Ở Đà Nẵng có rất nhiều lựa chọn cho việc lưu trú cho bạn từ giá rẻ cho đến cao cấp. So với mặt bằng ở nới khác thì ở Đà Nẵng có giá rẻ hơn nhiều. Với số lượt khách sạn, nhà nghĩ nhiều, nhưng vào các mùa hè, dịp lễ hay cháy phòng. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn

bạn cần đặt vé phòng trước để thuận tiện cho chuyến du lịch.

3. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn.

Ngày thứ 1 – Du lịch Đà Nẵng.

A La Carte
A La Carte

Bạn nên đến khách sạn, nghĩ ngơi một tí sau hành trình dài. Bạn có thể thuê xe máy Đà Nẵng để linh động cho chuyến đi tốt hơn. Giá của thuê xe số tầm 80 đến 120k, xe ga từ 120k đến 160k.

Khi mới đến Đà Nẵng bạn nên vòng quanh trung tâm Đà Nẵng. Sau khi ăn trưa và nghĩ ngơi xong bạn có thể lựa chọn đi bán đảo Sơn Trà, lên đỉnh bàn cờ, đi chùa Linh Ứng. Xong chiều bạn ghé xuống có thể lựa chọn tắm biển và chơi các trò chơi trên biển.

Sau đó bạn có thể trở về khách sạn, kiếm gì ăn tối. Rồi bạn đi Asia Park bạn có thể nhìn thấy dễ dàng thấy địa điểm này với vòng xoay mặt trời lớn trên đường Phan Đăng Lưu.  Giá vé dành cho người lớn 300.000 VND, trẻ em là 200.000 VND đã bao gồm rất nhiều trò chơi.

Sau khi tham quan Asia Park xong, bạn có thể lựa chọn đi ngắm biển đêm, đi cầu tỉnh yêu ở ĐÀ Nẵng. Hoặc có thể lựa chọn các quán cafe view rooftop ngắm Đà Nẵng từ trên cao. A La Carte, Bar Sky36,  Sky Bar – Royal Lotus Hotel, Sky View Cafe – Rooftop HAGL Hotel…

Ngày thứ 2 – Du lịch Hội An.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Địa điểm mà bạn nên đi là Ba Na Hill. Với việc cách Đà Nẵng 25km về phía Tây. Bạn có thể tham khảo trước trên bản đồ để đi xe máy, còn không di chuyển bằng taxi. Giá vé để lên cáp treo Bà Nà Hill là 650.000 VND.

Bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm du lịch ở Đà Nẵng khác như: Núi thần tài, thác nước Hòa Phú Thành, Đèo Hải Vân…

Khi cỡ tầm 3 giờ chiều thì bạn nên về khách sạn tắm rửa. Sau đó tiến hành đi xuống Hội An, cách Đà Nẵng 30km, bạn chạy dọc đường biển khá là đẹp nên đi bằng xe máy để cảm nhận. Hội An cũng khá là nhỏ nên bạn có thể dạo một buổi tối. Và ăn tối tại Hội An, giá ở đây cũng không quá đắt. Rồi 9 giờ tối bạn lên lại Đà Nẵng để chuẩn bị ngày mai đi Lý Sơn.

Ngày thứ 3 – Du lịch Đảo Lý Sơn.

Chợ đêm Lý Sơn
Chợ đêm Lý Sơn

Sáng sau khi ăn sáng xong bạn có thể lựa chọn đi tàu, đi xe. Bạn có thể lựa chọn đặt xe giá rẻ từ Đà Nẵng – Cảng Sa Kỳ, giá cũng không cao hơn bao nhiêu. Mà bạn có thể tiết kiệm được rất là nhiều thời gian di chuyển.

Nếu như bạn đi xe đi tàu thì có thể đến Cảng Sa Kỳ tầm 1 đến 2 giờ trưa.  Bạn có thể xem lịch trình tàu cao tốc Cảng Sa Kỳ – Lý Sơn. Có thể chọn vé tàu vào lúc 15h30. Nếu bạn sử dụng xe giá rẻ thì bạn có thể đến Cảng Sa Kỳ 11 giờ. Bạn có thể lựa chọn các chuyến tàu 11h30, 13h30 và 15h30.

Lưu ý: Nếu các bạn say tàu thì ngồi yên ở ghế, không nên đi ra ngắm biển.

Khi đặt chân lên Đảo bạn nghĩ ngơi. 16 giờ bạn có thể ghé chùa Đục, sau đó 17h bạn có thể đến với Cổng Tò Vò để ngắm hoàng hôn. Tối đến bạn đi ăn ở chợ đêm Lý Sơn, rồi dạo biển đêm ở Đảo. Nếu trăng tròn thì bạn có thể lựa chọn ngắm trăng trên đỉnh núi Thới Lới.

Ngày thứ 4 – Khám phá đảo Bé.

Cắm trại ở Đảo Bé
Cắm trại ở Đảo Bé

Buổi tối nếu bạn bỏ lỡ dịp ngắm trăng tròn thì sáng mai bạn đừng bỏ lỡ lên ngắm bình mình trên đỉnh Thới Lới. Bạn nên đi vào 5h30 sáng để cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây. Xong bạn ghé lên gần cầu cảng Lý Sơn để thưởng thức bún chả cá đỏ Lý Sơn thơm ngon. Tiếp đó là bạn nên đi tàu ca nô ra đảo Bé. Bạn nên đặt vé mua trước từ hôm qua, nếu bạn đông người thì hợp đồng với ca nô đi luôn.

Mỗi ngày sẽ có 14 chuyến ra đảo Bé từ 7h cho đến 11h20 phút. Có 14 chuyến vào từ 10h cho đến 14h20.

Khi ra đến đảo Bé, bạn sẽ được di chuyển đến các bãi tắm. Du lịch thỏa thích trên đảo Bé bạn có thể ở lại một đêm, hoặc về lại đảo Lớn. Có thể cắm trại lại một đêm trên đảo Bé để cảm nhận được sự trải nghiệm lạ.

Ngày thứ 5 – Ra về.

Bạn có thể đi du lịch các địa điểm chưa đi trên đảo Lớn như: Chùa Hang, Hang Cau, Hòn Mù Cu…

Đó là kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn mà mình đã trải nghiệm 5 ngày 4 đêm ở Lý Sơn. Bạn có thể tham khảo thêm về ẩm thực các nơi ở website để có thể lên lịch ăn uống cho lịch trình của mình.

Cần tư vấn du lịch bạn có thể liên hệ 0906.49.68.60.

Bạn có thể tham khảo thêm bài:

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn từ Hà Nội.

Leave a Reply