NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI TÀU RA ĐẢO LÝ SƠN

Tàu super biển đông trên biển

Hành trình đi tàu cao tốc ra Đảo Lý Sơn vô cùng thú vị, bạn sẽ được ngắm nhìn biển xanh, mây trắng, gió biển, hải âu và trúng dịp có thể là những con cá chuồn bay đẹp. Tuy nhiên, bạn cần nắm một số lưu ý sau để đi tàu ra Đảo Lý Sơn một cách an toàn và đúng lịch trình du lịch Lý Sơn.

Lựa chọn giờ tàu đi Lý Sơn thật hợp lý.

Có thể nói thủ tục đi tàu cao tốc ở Lý Sơn cũng không quá phức tạp như những chuyến bay, nhưng bạn nên canh dư thời gian từ 30 đến 60 phút để đảm bảo đúng giờ vé tàu Lý Sơn. Để canh giờ tàu sao cho phù hợp thứ nhất bạn cần phải gọi điện 0906.49.68.60 để tư vấn lịch tàu cần thiết.

Một số kiến thức về thời gian di chuyển xe từ các địa điểm đến Cảng Sa Kỳ mà bạn cần nắm:

Đến Cảng nếu bạn giải quyết nhanh vấn đề thì bạn chỉ tốn 5-10 phút để lấy vé xuống tàu.

Quầy bán vé tàu đi Lý Sơn
Quầy bán vé tàu đi Lý Sơn

Một số khung giờ tàu thường chạy: 7h30, 8h30, 9h30, 10h30, 11h30, 13h30, 14h30, 15h30.

Một số khung giờ tàu chạy (nhưng ít khi có chuyến): 8h00, 10h00, 12h00, 12h30, 14h00.

Nhà ga Cảng Sa Kỳ
Nhà ga Cảng Sa Kỳ

Đối với các du khách bị say tàu.

Các du khách bị say tàu thì cần phải uống thuốc chống say tàu trước 1 giờ lên tàu. Cảm giác say tàu khi đến Lý Sơn sẽ mệt hơn xe rất nhiều, say xe thì khách sẽ giật tới giật lui, nhưng say tàu thì lại qua trái qua phải.

Tàu siêu tốc đi Lý Sơn
Tàu siêu tốc đi Lý Sơn

Vé tàu ra đảo Lý Sơn nào phù hợp với khách say tàu:

  • Lựa chọn tàu siêu tốc đi 30 phút để nhanh đến Đảo Lý Sơn.
  • Chọn tàu to để ít lắc hơn khi chạy.
  • Lựa chọn tàu có điều hòa và không gian thoáng.
  • Nên mua các vé có thứ tự nhỏ từ 1-30 để có thể ngồi dưới đuôi tàu đỡ say

Vì thế, thứ tự yêu tiên lựa chọn các tàu: SUPER BIỂN ĐÔNG > CHÍNH NGHĨA 03 = AN VĨNH 04 > TÀU CAO TỐC.

Ngoài ra, các khách say tàu nên ngồi im một chỗ trên ghế đi tàu. Không nên lên boong tàu để ngắm cảnh. Khi xuống tàu cần phải xuống một cách từ từ để không bị say đất.

Tàu super biển đông trên biển
Tàu super biển đông trên biển

Lên boong tàu ngắm cảnh.

Khi tàu bắt đầu khởi hành đối với các hành khách không say xe, say tàu thì có thể lên boong tàu để trải nghiệm cảm giác thú vị này. Bạn sẽ cảm nhận được sự mênh mông của biển cả, một màu nước biển xanh biếc, khung cảnh thì ngút ngàn chẳng thấy đâu là bờ. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác khoan khoái và dễ chụi. Nhiều du khách check-in lại tuy nhiên cần phải lưu ý để tránh các tai nạn xảy ra. Ngoài ra, khi sóng mạnh du khách hạn chế ra boong tàu để ngắm cảnh.

Lên boong tàu ngắm cảnh
Lên boong tàu ngắm cảnh

Nên mặc gì khi đi tàu ra Lý Sơn.

Gió và nắng phần phật khi tàu chạy tốc độ cao đối với các du khách khi lên boong tàu. Do đó, bạn có thể lựa chọn những bộ đồ có khá nắng chống nắng, còn nếu không phải chuẩn bị thoa kem chống nắng nếu không muốn bị nướng giữa biển. Nếu có một đôi kính chống nắng nữa thì hết sức tiệt vời. Nên mang giày khi đi tàu cao tốc ra Lý Sơn hợp lý.

Mình mong rằng với những lưu ý trên sẽ hỗ trợ các bạn dễ dàng hơn khi đi tàu ra Đảo Lý Sơn. Cần hỗ trợ mua vé tàu đi Lý Sơn khứ hồi liên hệ ngay 0906.49.68.60 để được tư vấn chi tiết nhất.

Leave a Reply