HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẢO LÝ SƠN

Khám phá Núi Thới Lới

Lý Sơn một hòn đảo hoang sơ, đây hùng vĩ với những giá trị truyền thống lâu đời đang trở thành điểm đến lý tưởng để khám phá. Hành trình khám phá đảo Lý Sơn chính cảm giác thư thái với khung cảnh hòa mình với thiên nhiên, quên hết đi sự ngột ngạt nơi thành phố.

Đoàn chúng tôi di chuyển từ Sân Bay Nội Bài đến Sân Bay Chu Lai từ 7h00 đến 8h35 phút. Vì chuẩn bị chuyến đi khá lâu nên đoàn đặt vé máy bay đi Lý Sơn với giá khá rẻ. Đoàn có 8 người chúng tôi quyết định thuê xe 16 chỗ tại Quảng Ngãi để di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Cảng Sa Kỳ.

Sân bay Chu Lai Quảng Nam

Khi đến Cảng chúng tôi nhận vé tàu (đã đặt mua vé tàu cao tốc đi Lý Sơn khứ hồi từ trước). Cả đoàn lênh đênh trên biển chỉ 30 phút trên con tàu SUPER BIỂN ĐÔNG. Đến 11h thì cả đoàn chúng tôi đặt chân đến Lý Sơn.

Khám phá nhà ga Cảng Sa Kỳ

Hình ảnh một Lý Sơn được chúng tôi nhìn qua ảnh, nhưng cảm nhận cả đoàn chính là cảnh vật có phần hoang sơ và thân thiện. Dù ở bến Cảng Lý Sơn có phần nhộn nhịp, lần tiếp xúc đầu tiên với con người Lý Sơn, cả đoàn cảm nhận được sự vui vẻ và thân thiện của người dân biển đảo.

Cả đoàn nhận khách sạn và tiến hành ăn trưa. Chúng tôi có đặt ăn trưa ngay tại khách sạn nên không cần phải di chuyển đi đâu cả. Sau đó cả đoàn về nghỉ ngơi và chuẩn bị hành trình du lịch Đảo Lý Sơn.

Khám phá 6 điểm du lịch ở Đảo Lớn Lý Sơn trong 1 buổi chiều.

Hiện tại, trên đảo có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe trên Đảo Lý Sơn để hỗ trợ du khách di chuyển đến 6 địa điểm du lịch trên đảo.

Điểm đến đầu tiên của cả đoàn đó chính là chùa Đục. Đây là ngôi chùa nằm trên trên sườn núi Giếng Tiền được xây dựng vào năm 2008. Trước chùa là tượng Quan Âm lớn nhìn hướng về phía biển. Tượng cao 25m tọa lạc trên tòa sen màu sơn trắng, nổi bật xung quanh Quan Âm Đài Chính là 4 con rồng đang giỡn nước bao quanh. Sau đó cả đoàn leo lên tới đỉnh với 139 bậc thang tuy mệt nhưng lâu rồi tập thể dục khá vui.

Tiếp nối chuyến khám phá là chỗ Cổng Tò Vò Lý Sơn. Tuy nhiên cả đoàn chỉ ăn rau xa sương sa và rau chân vịt cho mát. Cổng Tò Vò hiện ra trước mặt nhưng hơi nắng và tài xế kêu tí chiều quay lại đón bình minh cho đẹp.

Ăn rau chân vịt

Rời xa Cổng Tò Vò trong tiếc nuối chúng tôi di chuyển đến Hải Đội Hoàng Sa Kiêm Bắc Hải. Đây chính là hải đội được thành lập dưới triều Nguyễn chuyên ra Hoàng Sa để thu thập các đồ vật quý hiếm cho nhà Vua. Đến đây sẽ có các mô hình để du khách có thể tìm hiểu rõ hơn về hải đội.

Sau đó chúng tôi tiếp tục di chuyển đến Chùa Hang, đây là ngôi chùa nổi tiếng ở Lý Sơn. Chùa nằm ở dưới chân núi Thới Lới chùa Hang được xây dựng trong một hang đá. Với cảnh đẹp của núi và biển tự lưng vào nhau tạo nên một tác phẩm nghệ thuật được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nơi đây.

Rời xa Chùa Hang Lý Sơn cả đoàn lên đỉnh Thới Lới. Trên đường đi có phần hơi sợ bởi độ dốc và quanh cao. Lên đến đỉnh bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Lý Sơn rất đẹp, có một cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh và hồ Thới Lới.

Khám phá Núi Thới Lới

Cả đoàn sau khí khám phá Núi Thới Lới xong thì lên xe thả dốc xuống Hang Cau Lý Sơn. Hang Cau đẹp với vách đá dựng đứng với nhiều vết tích của sự ăn mòn sóng biển hàng triệu năm.

Kết thúc hành trình tham quan 6 điểm là Cổng Tò Vò. Buổi chiều đón hoàng hôn ở Cổng Tò Vò thật đẹp, mọi thứ lạ lẫm với buổi chiều nhẹ nhàng, khung cảnh hữu tình đầy thơ mộng.

Khám phá Cổng Tò Vò

Ăn hải sản ở Lý Sơn.

Kết thúc một buổi chiều với nhiều cảnh đẹp ở Lý Sơn cả đoàn về khách sạn tắm rửa và chuẩn bị đi ăn tối. Chúng tôi đến chợ đêm để thưởng thức những món hải sản ngon bá cháy. Các hải sản tươi sống được bày bán trước quầy, bạn chỉ việc mua đem lên cân rồi đầu bếp chế biến.

Kết thúc bữa ăn hải sản no nê với giá rẻ mà ở Hà Nội chúng tôi sẽ không bao giờ thưởng thức được. Cả đoàn cùng nhau đi dạo biển đêm. Biển về đem buồn, yên tĩnh, gió mát nhưng vô cùng thư thái. Tôi dường như được thư giãn xua tan đi những stress công việc.

Chợ hải sản Lý Sơn

Đặc sản Lý Sơn Cầu Gai

Đặc sản Lý Sơn mực nướng

Khám phá Đảo Bé Lý Sơn.

Trước khi khám phá Đảo Bé cả đoàn chúng tôi sáng dậy sớm ra Hòn Mù Cu để ngắm bình minh. Bình minh ở Lý Sơn chúng tôi được tư vấn nơi đây là đẹp nhất. Khung cảnh hùng vĩ mặt trời mọc lên biển khiến chúng tôi chìm đắm hòa quyện vào thiên nhiên.

Sau những khoảng khắc đẹp của ánh bình minh cả đoàn quay lại cầu Cảng ăn bún chả cá Lý Sơn và thuê ca nô ra Đảo Bé. Cả đoàn có vẻ thích thú với những lần lướt sóng tốc độ cao của ca nô. Lên đến bờ chúng tôi ngỡ ngàng bởi Đảo Bé thật tuyệt vời, đó chính là sự khám phá sự lạ lẫm ở hòn đảo nhỏ này.

Khám phá đảo bé Lý Sơn

Cả đoàn cùng lên xe điện để di chuyển đến Bãi Sau của Đảo Bé. Cảnh quan hoang sơ và kỳ thú ở Bãi Sau, cộng với đó làn nước biển xanh, sạch, trong không nơi đâu sánh bằng. Chúng tôi vô cùng thích thú bơi lội giữa làn nước. Tôi cùng một 3 người trong đoàn có tham gia chèo thúng của người dân đi ngắm san hô. Còn một số người khác trong đoàn thì tắm ở Bãi Sau. Đến trưa cả đoàn đón xe điện đi dạo quanh đảo và ghé bãi dừa uống nước dừa.

Lặn đảo san hô ở Lý Sơn

Đón ca nô về lại Đảo Lớn. Cả đoàn ăn trưa ở nhà hàng Cảng và tiến hành đón tàu siêu tốc Lý Sơn về lại Cảng Sa Kỳ. Chúng tôi có gọi điện cho THUEXE76 đưa xe 16 chỗ đón chúng tôi lên Thành Phố Quảng Ngãi để sáng hôm sau di chuyển ra sân bay Chu Lai.

Hành trình khám phá Lý Sơn đã đọng lại cho đoàn PHI TUYẾT nhiều trải nhiệm thú vị khó quên. Lý Sơn đã trở thành một ký ức đẹp trong lòng những người dân thủ đô Hà Nội với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ đầy hùng vĩ, con người thân thiện và món ăn khá ngon.

Bảng giá tham khảo các dịch vụ (năm 2018):

• Xe 16 chỗ từ Chu Lai đi Sa Kỳ 820k.
  • Vé tàu cao tốc đi Lý Sơn SUPER BIỂN ĐÔNG 171k (Lượt về rẻ hơn chỉ 160k).
  • Xe 16 chỗ thuê trên đảo đi 6 địa điểm 1,1 triệu VND.
  • Thuê xe điện di chuyển trên đảo 200k.
  • Thuê trọn gói ca nô 1500k.
  • Các điểm du lịch miễn phí, còn chi phí ăn uống và tiền khách sạn thì mỗi hành trình của các bạn khác nhau nên mình không review lại.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn: Cảm ơn bạn PHI TUYẾT đã viết review hành trình khám phá Lý Sơn và gửi bài viết cảm nhận chuyến đi cho mình.