PHƯỢT DU LỊCH LÝ SƠN 2 NGÀY 1 ĐÊM 2019

Phượt du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm

Là dân phượt từng đạp xe xẻ dọc cả đất nước. Đối với tôi Đảo Lý Sơn địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà mỗi dân mê xê dịch cần bước đến. Mặc du chuyến đi du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm nhưng nó đem đến những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Đây là những kinh nghiệm trong chuyến du lịch Lý Sơn tháng 3-2019 vừa rồi. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn những điều mà mình khám phá được trong chuyến đi vừa rồi.

Gió biển và em

Di chuyển đến Cảng Sa Kỳ.

Đầu tiên, cả nhóm mình có 6 người nên thuê xe Đà Nẵng đi Sa Kỳ 7 chỗ với giá 1100k. Giá này được xem là khá rẻ đó nhé. Số điện thoại đặt xe 0906.49.68.60. Đến Cảng Sa Kỳ tầm 9h sáng, mình có đặt bên xe mua luôn vé tàu Lý Sơn. Giá vé ở đây tàu siêu tốc loại lớn nhất giá lượt đi 178k/vé. Ở đây dưới 6 tuổi thì được miễn phí vé. Còn không có vụ mua vé cho trẻ em. Chỗ Cảng mình để ý bán vé cũng rất là bình đẳng với giá niêm yết. Không có vụ việc hết vé vui lòng chạy qua chỗ “cò vé” như một số điểm du lịch khác. Dù thời gian đợi tàu 20 phút nhưng thật sự cả nhóm muốn lâu hơn để check-in thêm Cảng. Cảnh đẹp ở đây về vùng ven biển rất ấn tượng.

Sau khi lên tàu siêu tốc đi Lý Sơn, thời gian di chuyển khoảng chừng 35 phút. Tàu đi khoảng chừng được 10 phút thì du khách có thể leo lên boong tàu ngắm nhìn biển cả bao la. Đây có lẽ là trải nghiệm đầu tiên đầu thú vị dành cho các du khách trong chuyến phượt. Đối với du khách say tàu thì nên mua thuốc chống say uống trước.

Lưu ý: Du khách nên lựa chọn các tàu siêu tốc đi Lý Sơn loại to để đỡ phải say. Chứ các tàu nhỏ rất dễ bị lắc nên say.

Đảo Lớn Lý Sơn.

Tàu cập bến ở ngay Cảng sẽ có nhân viên hỗ trợ du khách bước xuống và lấy hành lý. Đến Cảng Lý Sơn mình có chút thất vọng vì hơi lộn xộn. Nhưng mình đã cảm nhận được hương vị của Đảo xa. Ra Đảo chúng mình đến ngay homestay tại Lý Sơn của Anh Lợi. Mình đã tìm hiểu rõ về những homestay tốt nhất tại Lý Sơn và cả nhóm quyết định lựa chọn homestay Anh Lợi.

Đến Cảng là anh ấy đón và dẫn chúng mình vào luôn. Lần đầu và những lần tiếp xúc với người dân trên Đảo mình cảm nhận được sự chất phát, nhiệt tình của người dân nơi đây. Đến nơi nhận phòng cả nhóm hết sức ưng ý với giá 50k/người nhưng cũng có máy lạnh đầy đủ. Tuy nhiên, chắc chắn ở homestay sẽ chẳng bao giờ tiện nghi được như khách sạn. Nhưng được cái vừa rẻ lại gần gũi với thiên nhiên. Vừa đến homestay cả nhóm có chút mệt mỏi do không quen đi tàu nên nghỉ ngơi chút trước khi lên đường khám phá Đảo Lý Sơn.

Để bắt đầu hành trình hành trình du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm bọn mình quyết định lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính. Thuê xe 1 ngày giá tầm 100k, nếu bao xăng 150k. Cả nhóm quyết định đi bao xăng 150k, 3 chiếc tổng chi là 450k. Được Anh Lợi dẫn đi đến địa điểm thuê xe máy tại Lý Sơn. Chỗ quen biết nên được ưu tiên xe mới.

Có xe xong là cả nhóm kiếm chút gì ăn trưa vì lúc này cũng đồng hồ cũng điểm 11h00. Ra chỗ gần Cảng Lý Sơn có rất nhiều quán ăn, bạn nên ghé vào quán cơm hải sản Đại Hằng. Quán ăn khá rẻ, 40k/dĩa cơm hải sản mà ngon bá cháy. Ở đây còn bán tôm hùm, cua huỳnh đế nếu bạn muốn gọi thêm. Ăn xong là lúc bạn nên mua vé tàu Lý Sơn – Sa Kỳ để đảm bảo cho mình chuyến về. Nhưng kinh nghiệm của mình bạn nên đặt luôn vé tàu Lý Sơn khứ hồi.

Tiếp nối hành trình phượt du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm là Nhà Trưng Bày Hải Đội Hoàng Sa. Nơi đây vô cùng thoáng đãng có một sân rộng. Phía trước là tượng đài bằng đá xanh với 3 tráng sĩ, đứng giữa là cai đội trưởng chỉ tay thẳng ra biển hướng về Hoàng Sa. Còn tay kia thì đặt lên cộc mốc có khắc chữ “Vạn Lý Hoàng Sa”.  Phía sau tượng là dòng chữ xem là chiếu của Vua Minh Mạng. Bên trong tòa nhà còn có rất nhiều vật dụng, bản đồ của những năm cuối thế kỷ 16 và đầu thế kỷ 17. Một điều may mắn với nhóm mình là có hướng dẫn viên được bên đoàn khác thuê để thuyết minh. Thế là cả nhóm được nghe ké luôn.

Kế tiếp của hành trình điểm đến là Hang Câu. Ở đây có một bãi đá dựng đứng bị ăn mòn bởi sóng biển lâu năm. Nếu bạn thích thú với việc leo núi mạo hiểm có thể đến đây. Cả nhóm mình thì dùng thang để leo lên chụp ảnh xong rồi xuống. Xong Hang Câu là cả nhóm lên Núi Thới Lới. Ở đây quá đẹp so với tưởng tượng và những hình ảnh trên mạng. Du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Lý Sơn khi đứng trên đỉnh núi Thới Lới. Trên núi còn có cột cờ Tổ Quốc và Hồ Thới Lới cực đẹp.

Phượt Núi Thới Lới

Cảnh đẹp ở Lý Sơn được tiếp tục với Chùa Hang và Chùa Đục. Đây không chỉ là các địa điểm du lịch tâm linh mà còn có khung cảnh đẹp. Chùa Hang thì được xây dựng trong hang đá, Chùa Đục thì được xây dựng trên sườn Núi Giếng Tiền. Nói chung 2 chùa này có kiến trúc cực kỳ độc đáo. Đến Chùa Hang cả nhóm khát nước nên ngồi ăn rau câu chân vịt, sương sa, uống nước thạch bịch mặn.

Chùa Hang hướng ra biển

Kết thúc một ngày ở Lý Sơn bằng việc đến Cổng Tò Vò ngắm hoàng hôn. Đây xứng đáng là địa điểm tuyệt vời nhất mà cả nhóm mình trải qua để ngắm mặt trời lặn. Cảnh vật như khung tranh vẽ đầy cảm xúc và quyến rũ. Chỉ cần cùng nhau trải qua khoảng khắc này bạn sẽ không bao giờ quên được.

Chiều đến, cả nhóm đi mua đồ hải sản về để chuẩn bị mượn đồ chủ nhà homestay để nướng. Mực tươi, tôm sú biển, cá dìa, cá bò toàn hải sản tưới sống được nhóm mình mua ngoài chợ để chuẩn nướng. Sau đó có thể nhậu tối ngay tại homestay, lúc đầu cả nhóm dự định đi ra biển nhậu cho nó ngầu. Nhưng thấy ở homestay cực mát nên ở đây nướng luôn. Ở Đảo Lý Sơn có đặc trưng bia Dung Quất của Quảng Ngãi. Bạn nên uống thử nhé, có thể nướng hải sản và uống bia tới 1-2h sáng. Điều tuyệt vời nhất là gia đình chị chủ nhà nấu cho món rau muống xào tỏi Lý Sơn cực kỳ thơm, ăn ngon phải biết. Chính điều này, nên lúc ra về mình quyết định mua vài ký tỏi Lý Sơn làm quà.

Sáng sớm ngày hôm sau, cả nhóm đi ra Hòn Mù Cu để ngắm bình minh ở Lý Sơn. Không gian nơi đây vừa bao la, vừa yên tĩnh đây cũng là khoảng khắc, một trải nghiệm khiến du khách phải say Lý Sơn. Nơi đây vẫn sẽ là nơi mình sẽ quay về và sẽ đi nhiều lần trong các chuyến phượt sắp tới. Sau khi ngắm bình minh cả nhóm ghé xuống cầu Cảng ăn bún chả cá Lý Sơn. Đây là đặc sản ở Lý Sơn khá nổi tiếng. Du khách chắc chắn phải ăn thử để cảm nhận.

Đảo Bé Lý Sơn.

Sau 1 ngày 1 đêm khám phá những điều thú vị ở Đảo Lớn. Cả nhóm mình tiếp tục chinh phục Đảo Bé. Để ra được Đảo Bé du khách sẽ đi ca nô. Ca nô có giá 80/người/khứ hồi. Sáng 7h30 đi từ Đảo Lớn – Đảo Bé. Trước khi ca nô cập bến Đảo Bé. Chủ ca nô sẽ dặn du khách là 10h30 đến đón du khách về lại.

Vùng biển nhớ Lý Sơn

Vừa bước đến Đảo Bé, mình thật sự ấn tượng bởi nơi đây. Mọi thứ thật sự quá lạ lẫm và xinh đẹp. Cả nhóm mình lên xe điện để di chuyển, giá xe 30k/người cho chuyến du lịch 3 điểm trên Đảo Bé. Xe điện đưa đến Bãi Sau là bãi tắm tại Đảo Bé. Ở Bãi Sau cát trắng, biển trong xanh rất tuyệt vời để các du khách tắm. Tại đây, bạn cũng có thể thuê dịch vụ lặn san hô bằng gương. Giá lặn san hô tại Lý Sơn 60k/người.  Sau khi đến Bãi Sau chúng tôi lại đến Bãi Tây và Bãi Dừa. Kết thúc hành trình cả nhóm đi ca nô về lại Đảo Lớn. Sau khi ở Đảo Lớn cả nhóm nghỉ ngơi ăn trưa và chuẩn bị về lại đất liền. Lúc 13h30 chúng mình đi tàu Lý Sơn – Sa Kỳ. Chuyến về thời gian đi khoảng chừng 35 phút.

Lạc trôi tại Đảo Bé

Có thể nói chúng mình đã có chuyến phượt du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm với nhiều trải nghiệm thú vị. Từ những giây phút lãng mạng, ấn tượng của bình minh Hòn Mù Cu, Hoàng hôn Cổng Tò Vò. Cho đến sự hùng vĩ Núi Thới Lới và Hang Câu… Ở Lý Sơn không chỉ có cảnh đẹp, mà còn có những món ăn ngon, người dân thân thiện, giá của chuyến đi lại vô cùng rẻ.

Mong rằng bài viết sẽ là kinh nghiệm quý báu để bạn có thể lên lịch trình du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm. Cần tư vấn du lịch Lý Sơn gọi ngày 0906.49.68.60 để biết thêm chi tiết.